Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Sử dụng bút đo độ mặn để đo nước hồ bơi

Nếu bạn đủ may mắn để có một hồ bơi nước mặn, bạn biết rằng mức độ muối cần được duy trì để giữ cho hồ bơi sạch sẽ và an toàn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng bút đo độ mặn để đo chính xác từ bể nước mặn, giải thích tầm quan trọng của việc thực hiện chính xác và đưa ra một số mẹo để giữ máy đo độ mặn của bạn ở trạng thái tốt.
Bút đo độ mặn trong nước

Giới thiệu về máy đo độ mặn cho bể bơi

Độ mặn đơn giản là nồng độ muối hòa tan trong nước. Máy đo độ mặn để sử dụng trong bể nước mặn thường là các thiết bị cầm tay nhỏ hoặc bỏ túi. Chúng được thiết kế để nhanh chóng, dễ dàng và đo chính xác độ mặn của hồ bơi để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng hồ bơi và bớt lo lắng về mức độ mặn và các biện pháp khắc phục.
Lựa chọn dụng cụ Nhà khoa học Mẹo: 1 ppm = 0,001 ppt 1mg / L = 0,001g / L
Hầu hết các thiết bị đo độ mặn sử dụng độ dẫn điện để đo độ mặn của nước hồ bơi. Tóm lại, độ dẫn điện là thước đo hàm lượng ion của dung dịch. Để máy đo độ mặn tạo ra ước tính mức độ mặn, phải thực hiện phép đo độ dẫn điện và áp dụng hệ số chuyển đổi. 
Mức độ mặn sẽ hiển thị dưới dạng phần triệu (ppm), phần nghìn (ppt), gram trên lít (g / l) hoặc miligam mỗi lít (mg / L). 
Khúc xạ kế đo độ mặn
>> Máy đo độ mặn của nước mua ở đâu?

Tại sao đo độ mặn của hồ bơi nước mặn?

Hầu hết các hồ nước mặn sẽ có giới hạn nồng độ muối do nhà sản xuất quy định, thường được đặt ở đâu đó trong vùng lân cận 1500ppm - 4500 ppm. Bất kể liệu chất khử clo trong hồ bơi của bạn có đo lượng đọc muối tích hợp hay không, thì tốt nhất là bạn nên thực hiện một bài kiểm tra độ mặn riêng biệt cho hồ bơi của bạn hàng tuần.
Tại sao?
Nếu nồng độ muối quá thấp, điều kiện bể bơi có thể trở nên mất vệ sinh vì sẽ không có đủ clo được sản xuất.
Nếu nồng độ muối quá cao, điều này có thể làm hỏng tế bào của chất khử clo muối hoặc thậm chí làm hỏng phần cứng hồ bơi khác. Thiệt hại về cường độ này sẽ dễ dàng khiến bạn trở lại nhiều hơn so với giá của máy đo độ mặn.
Ghi chú: Kiểm tra với nhà sản xuất hồ bơi của bạn rằng nồng độ muối được khuyến nghị sẽ không làm hỏng phần cứng bể bơi và nồng độ an toàn thấp nhất mà họ đề xuất là bao nhiêu!

Làm thế nào để đo độ mặn của hồ bơi?

Sử dụng bút đo độ mặn nước cầm tay hoặc bút làm cho việc đo độ mặn của bể bơi gần như quá dễ dàng, các bước sau đây là tất cả những gì bạn cần! 
Ghi chú: luôn luôn kiểm tra hướng dẫn sản phẩm riêng để biết chi tiết và lời khuyên.

  1. Bật thiết bị. Nếu đó là máy đo đa thông số, đảm bảo bạn đo độ mặn.
  2. Nhúng điện cực của thiết bị đo độ mặn vào nước hồ bơi bạn muốn kiểm tra. Bạn có thể đo trực tiếp từ hồ bơi / spa hoặc lấy mẫu bằng cách sử dụng hộp đựng sạch. Nhúng điện cực đủ xa vào nước để đảm bảo điện cực được bao phủ.
  3. Cho một mét nhỏ khuấy để loại bỏ bất kỳ bong bóng bắt trên điện cực.
  4. Tùy thuộc vào loại máy đo nồng độ mặn bạn đang sử dụng, hãy chờ đọc để ổn định hoặc kết thúc.
  5. Ghi lại số đọc độ mặn.
  6. Rửa điện cực trong nước cất hoặc nước khử ion để ngăn chặn bất kỳ sự tích tụ tinh thể muối nào và giữ cho nó hoạt động tốt.

Mẹo: Nhiệt độ là một yếu tố quan trọng trong tính toán độ mặn. Nhiệt độ lý tưởng để đo là 25 °C. Kiểm tra bút đo độ mặn của nước có bù nhiệt độ tự động (ATC) để đo nhanh và chính xác.
Đo độ mặn của hồ bơi gia đình hoặc spa của bạn là một cách dễ dàng để đảm bảo nồng độ muối ở đúng nơi họ cần. Nhiều chủ nhà có hồ bơi đang chuyển sang máy đo độ mặn để giúp đảm bảo mức độ mặn của hồ bơi đủ cao để giữ cho hồ bơi sạch nhưng đủ thấp để không làm hỏng bất kỳ thiết bị nào. Máy đo độ mặn nước là một khoản đầu tư thông minh, giúp bảo trì hồ bơi dễ dàng và có thể giúp tiết kiệm một số tiền trong thời gian dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét