Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

10 Cách giảm tỷ lệ thoát (bounce rate) – SEO phải biết

10 cách làm giảm tỷ lệ trang không truy cập của trang web là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có thể giữ được tỷ lệ người truy cập uy tín vào web của bạn nhé!

10 Cách giảm tỷ lệ thoát (bounce rate) – SEO phải biết

# 1 – Xem lại các tiêu đề và mô tả meta của bạn – Đây là những gì người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù mô tả tìm kiếm mà Google cho thấy có thể khác với mô tả mà bạn chỉ định nó trong thẻ meta description. Làm cho mô tả của bạn và tiêu đề hấp dẫn với người dùng có nhiều khả năng nhìn thấy các trang của bạn thú vị hơn. Hiện nay Google đã thay đổi số lượng ký tự hiển thị ở mô tả tìm kiếm từ 165 ký tự lên tới 330 ký tự, bạn có thể đọc cập nhật nội dung thay đổi đó tại bài viết: Google cho hiển thị mô tả nhiều hơn – SEO nên làm gì?

# 2 – Thực hiện kiểm tra A / B – Nếu trang đích của bạn có tỷ lệ thoát cao, bạn có thể thử các phiên bản khác nhau của trang để bạn có thể tìm ra trang nào có tỷ lệ thoát thấp hơn. Ví dụ bạn có thể thay đổi nội dung, cách viết, cách đặt gợi ý…trên những trang có tỷ lệ thoát cao đó. Bạn phải làm điều này một cách kiểm soát bằng cách đo trước và sau mỗi lần kiểm tra.

# 3 – Cải thiện tốc độ tải trang web của bạn – Đôi khi mọi thứ cần để cải thiện tỷ lệ thoát là làm cho trang tải nhanh hơn. Người dùng không muốn đợi một thời gian dài để tải trang và họ se rời đi nếu cảm thấy mất thời gian để chờ đợi. Tốc độ tải trang là một yếu tố SEO được biết đến và trong số các lợi ích khác có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của bạn trên Google.

# 4 – Xem xét trang web và xác định những thứ có thể được cải tiến – Có một công thức làm thế nào để tạo ra một trang web tuyệt vời và bằng cách làm theo các điều này, bạn cũng sẽ cải thiện tỷ lệ thoát của bạn. Nội dung tốt, tính thân thiện với thiết bị di động, tối ưu hóa SEO là các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong khả năng sử dụng trang web và tỷ lệ thoát.

# 5 – Thêm liên kết nội bộ vào trang của bạn – Liên kết nội bộ là kỹ thuật SEO ưa thích của tôi nhưng cũng là một cách dễ dàng để giúp người dùng khám phá thêm các trang từ trang web của bạn. Nếu bạn xem xét kỹ hơn bài viết bạn đang đọc, có một số liên kết nội bộ hiển thị trong văn bản giúp người đọc điều hướng dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những lý do khiến blog này có tỷ lệ thoát thấp.

# 6 – Làm thanh điều hướng và nút gọi hành động hiển thị mọi lúc – Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ nhận thấy rằng vị trí trên đầu của trang web luôn có trên trình duyệt. Đây là một cách hay để khuyến khích người dùng nhấp và truy cập nhiều trang hơn. Một kỹ thuật tốt khác là có nút gọi hành động ở nhiều nơi để chúng hiển thị khi người dùng duyệt trang. Ở một vài trang khi chúng tôi thiết kế web đã nêu gợi ý cho khách hàng những tùy chọn này khi họ muốn thêm 1 thông tin nội dung gì đó muốn người đọc Click ngay khi vào trang web. Đó là những điểm nhấn.

# 7 – Sử dụng thanh bên đúng – Thử thêm danh sách 5 bài viết nổi bật nhất ở thanh bên. Ghi nhận tỷ lệ thoát của bạn trước và sau thay đổi này, bạn sẽ thấy sự giảm xuống. Đây là một cách tốt đẹp và đơn giản để giảm tỷ lệ thoát của bạn hoạt động mỗi khi tôi kiểm tra nó. Tôi nhận thấy rằng, đối với những nội dung Website như VietNet thì việc có những bài đọc được xem nhiều nhất là điều mà người đọc cần. Bởi vì, tôi tin đó thực sự là những bài có tỉ lệ phần lớn người đọc cần biết.

# 8 – Quảng cáo, vị trí dính web và các bài báo liên quan – Mặc dù tôi đã đề cập ở trên rằng cửa sổ bật lên (Popup) và vị trí dính của web nên tránh, có một số trường hợp nếu sử dụng chính xác không chỉ có thể làm giảm tỷ lệ thoát của bạn mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Điều này tôi đã thử nghiệm, điều lưu ý của bạn đó là đừng lợi dụng nó. Hãy chú ý chỉ bật nó 1 lần, nên là nội dung người đọc quan tâm, còn nếu họ không quan tâm thì cũng có thể ẩn nó 1 cách dễ dàng.

Quảng cáo không được tốt khi chúng được hiển thị cho người dùng khi họ mới nhập một trang web nhưng chúng rất hiệu quả khi được hiển thị khi họ cố gắng rời khỏi hoặc khi họ đọc xong một bài báo.

Điều này tôi không làm trên Website này nhưng tôi lấy ví dụ một Website A, bạn truy cập và đọc 1 bài viết của web đó. Ngay khi bạn cuộn xuống một nửa trang, bạn sẽ nhận được một popup trượt hoặc một nền gây chú ý bật lên với các bài gợi ý để đọc thêm. Đây là một cách hợp lệ và rất hiệu quả để đưa người dùng vào tâm trạng thực hiện bước tiếp theo.

# 9 – Liên kết bên ngoài đều được mở trong tab mới – Nếu bạn có liên kết bên ngoài trong trang của mình, đảm bảo rằng họ mở một tab mới để trang web của bạn vẫn còn ẩn.

# 10 – Sử dụng các báo cáo và phân tích của Google để tìm ra chính xác nơi xảy ra sự cố – Tỷ lệ thoát trang web của bạn có thể cao nhưng điều này chỉ có thể do một số trang. 

Cách tốt nhất là sử dụng các báo cáo Google Analytics (Truy cập vào menu HÀNH VI -> NỘI DUNG TRANG WEB -> TẤT CẢ CÁC TRANG) và tìm ra trang nào có tỷ lệ thoát cao để cố gắng chỉnh sửa với những trang đó. Trên các trang cụ thể này, bạn có thể thêm mã theo dõi sự kiện trên các nút để xem chính xác những gì được nhấp và không được nhấp.

3 nhận xét:

  1. Quảng cáo, vị trí dính web và các bài báo liên quan – Mặc dù tôi đã đề cập ở trên rằng cửa sổ bật lên (Popup) và vị trí dính của web nên tránh, may cat plasma

    Trả lờiXóa
  2. Ví dụ bạn có thể thay đổi nội dung, cách viết, cách đặt gợi ý…trên những trang có tỷ lệ thoát cao đó máy đo độ mặn cầm tay

    Trả lờiXóa
  3. Cải thiện tốc độ tải trang web của bạn giá máy đầm thước

    Trả lờiXóa