Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Lưu ý gì khi mua máy vặt lông gà vịt?

Máy vặt lông gà vịt là thiết bị không thể thiếu trong các nhà hàng, quán ăn, khách sạn,... khi có nhu cầu vặt lông gia cầm cho các buổi tiệc, lễ đãi khách,... Và để chọn mua được sản phẩm phù hợp, hoạt động tốt, bạn cần lưu ý những gì? Cùng theo dõi bài viết sau từ Hải Minh để nâng cao kinh nghiệm khi mua hàng nhé!
Cấu tạo của máy vặt lông gà vịt

Máy vặt lông gia cầm có cấu tạo và nguyên tắc hoạt động như thế nào?

Máy có cấu tạo đơn giản bao gồm động cơ, thùng inox, gai cao su, bánh đà, curoa. Sản phẩm này rất tiện lợi nhưng không tự động hóa 100% nên người dùng cũng cần đun nước sôi, cắt tiết gà, nhúng vào nước sôi sau đó mới cho vào máy. Thiết kế thùng chứa bằng inox, bề và rất chắc chắn. Với các núm trụ bằng cao su chuyên dụng mềm giúp gia cầm sau khi vặt lông mà da vẫn mượt mà, không trầy xước.

Nguyên tắc hoạt động của may vat long ga vit là chuyển động xoay tròn gà, vịt trong thùng chứa sẽ ma sát với các gai cao su và từ đó lông gà vịt sẽ được làm sạch nhanh chóng. Đặc biệt, thiết bị này có thể làm sạch lông trong khoảng thời gian cực ngắn, tầm 20s. Năng suất làm việc cao, mỗi lần có thể làm sạch khoảng 8 - 10 gia cầm như gà, vịt. Máy rất dễ vận hành và vệ sinh.

Kích thước của máy vặt lông gà vô cùng nhỏ gọn
Công dụng của máy là dùng để nhổ lông các loại gia cầm gà, ngan, ngổng, vịt, chim cút,… nhanh chóng và tiện dụng.

Máy vặt lông gia cầm đơn giản và hiệu quả thực sự cần thiết cho các khu chế biến các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng. Trên thị trường có nhiều loại máy vặt lông gia cầm với cấu tạo khác nhau nhưng loại máy thùng đứng là hiệu quả nhất và dễ sử dụng, tiện lợi, vệ sinh nhất.

Vặt lông gà nhanh chóng

Lưu ý gì khi vận hành máy nhổ lông gà vịt?

  • Để việc vận hành máy tốt và mang lại hiệu quả cao cũng như tránh trường hợp sự cố xẩy ra thì lúc giết gia cầm, bạn cố gắng làm vết cắt cổ nhỏ nhất. Sau khi giết, tốt nhất nên ngâm qua bằng nước sôi khoảng 65 – 850C để lông được tuốt ra một cách dễ dàng. Và lúc động cơ quay sẽ không bị làm hỏng đi bề mặt ra của gia cầm.
  • Khi lần đầu sử dụng cần chú ý, do kinh nghiêm nắm bắt nhiệt độ chưa có, lông vặt không được sạch, thường muốn đưa vào lồng vặt lại. Lúc này bạn cần chú ý không được ngâm nước nóng nữa nếu không bề mặt da gà, vịt sẽ bị trốc ra.
  • Sau thời gian dài sử dụng có thể miếng cao su bị mòn hỏng không còn độ bám dễ bị trượt, quý khách nên điều chỉnh lại cho chặt hoặc đổi miếng cao su khác.
  • Những quý khách dùng dòng ba pha phải chú ý khi hoạt động bình thường thiếu pha có thể dẫn đến cháy động cơ, như vậy sẽ không được bảo hành.
  • Nếu vặt vịt, ngan, bạn cần chú ý: Lông loại gia cầm này chắc hơn lông gà rất nhiều, da dưới lông rất dễ bi rách hỏng da. Vì vậy, trước khi nhổ lông nên ngâm bằng nước muối sẽ khiến cho bề mặt da săn chắc, khi tuốt lông sẽ không bị ảnh hưởng đến bề mặt da

6 lưu ý mà bạn nên biết khi mua máy vặt lông gà vịt

Hải Minh xin lưu ý 6 điều sau để bạn có thể mua được may vat long ga vit chính hãng, uy tín, giá tốt:
  • Chọn 1 đơn vị uy tín có chính sách và trung tâm bảo hành rõ ràng.
  • Chọn máy vặt lông gà cho năng suất phù hợp nhu cầu.
  • Phân biệt được chất lượng sản phẩm giữa các đơn vị.
  • Nếu được có thể vặt thử gà/ vịt trước khi mua.
  • Tình trạng và công suất motor, chất liệu Inox, núm cao su.
  • Giá rẻ cần cẩn thận chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành về sau.

Cách sử dụng máy vặt lông gia cầm chi tiết nhất

Để sử dụng sản phẩm hiệu quả, bạn cần làm theo các trình tuywj mà chúng tôi đã vạch sẵn dưới đây:

1. Chuẩn bị

  • Nguồn điện
Đa số các loại máy làm vặt lông gà vịt sử dụng điện áp 220v/50Hz. Quý khách nên chuẩn thêm một bộ cầu dao riêng dùng để bật/tắt khi vận hành. Để đảm bảo an toàn, quý khách nên chuẩn bị thêm công tắc hổng rò điện và hòm bảo hiểm ở gần để có thể ngắt điện khi cần thiết.
  • Nguồn nước
Quý khách chuẩn bị một ống tiếp nước 1,5cm để nối với ống tiếp nước của máy và vòi để đóng mở khi vận hành máy làm lông gà vd 60. Hệ thống đường nước nên được đặt cố định, tránh xa đường dây điện và những nơi thường xuyên qua lại để đảm bảo sự ổn định.

Các núm cao su chuyên dụng của máy nhổ lông gà giúp vặt sạch lông dễ dàng

2. Lắp đặt máy nhổ lông gia cầm

Đặt máy vặt lông gà ở vị trí ổn định, đảm bảo cả 4 chân của máy đều được tiếp đất một cách chắn chắn và khu vực đặt máy tránh để gần khu vực chế biến, nên để ở nơi rộng rãi và ít người qua lại để đảm bảo sự an toàn về điện và vận hành máy.

Lắp bảng điện gồm: 1 ổ điện 3 chân, 1 cầu dao và hòm bảo hiển để gần. Nối ổ với đường điện sử dụng gia đình. Sau khi đảm bảo điện đã vào bảng, tắt cầu giao và cắm ổ điện vào bảng. Để cố định ổ điện, khi cần sử dụng quý khách chỉ cần bật, tắt cầu dao.

Lắp đường tiếp nước: Lắp ống tiếp nước vào ống dẫn nước bên trong máy, có một van đóng mở. và đưa nước vào qua đường ống, khi vận hành quý khách bật/mở cầu van.

3. Vận hành máy tuốt lông gia cầm

Khi bắt đầu khởi động máy vặt lông vịt phải kiểm tra các chi tiết để đảm bảo các chi tiết không lỏng lảo, dùng tay kiểm tra thử xem đĩa quay bên dưới xem có hoạt động tốt không, không thì phải điều chỉnh lại các miếng cao su.

Để nhổ lông phải dùng nước ấm, nhiệt độ khoảng 60-700C. Gia cầm cần được ngâm kỹ qua nước đưa vào lồng vặt, dùng gậy gỗ khuấy đều. Sau khi đảm bảo toàn bộ lông được ngâm qua nước, quý khách xếp gia cầm vào máy vặt lông gia cầm và bật cầu giao cho máy chạy. Sau 30 – 45 giây, quý khách tắt máy và lấy gia cầm ra khỏi lồng.

Cấu tạo bên trong thùng máy vặt lông gà vịt
Như vậy, bài viết trên Chúng tôi vừa cung cấp đến quý khách hàng thông tin hữu ích về máy vặt lông gia cầm gà vịt, ngan, chim,… Mọi thông tin chi tiết thắc mắc khi vận hành hay chọn mua sản phẩm máy tuốt lông gia cầm, các bạn vui lòng liên hệ đến hotline 0932 196 898 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Và hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý, hướng dẫn lắp đặt và sử dụng,... về máy nhổ vặt lông gà vịt các loại qua những bài viết mà siêu thị Hải Minh cung cấp nhé!

5 nhận xét:

  1. Cùng theo dõi bài viết sau từ Hải Minh để nâng cao kinh nghiệm khi mua hàng nhé! may cat co honda

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để nhổ lông phải dùng nước ấm, nhiệt độ khoảng 60-700C. máy hàn miệng túi

      Xóa
  2. Với các núm trụ bằng cao su chuyên dụng mềm giúp gia cầm sau khi vặt lông mà da vẫn mượt mà, không trầy xước. máy vặt lông gà

    Trả lờiXóa
  3. Gia cầm cần được ngâm kỹ qua nước đưa vào lồng vặt, dùng gậy gỗ khuấy đều. Sau khi đảm bảo toàn bộ lông được ngâm qua nước máy đo độ mặn cầm tay

    Trả lờiXóa
  4. Với các núm trụ bằng cao su chuyên dụng mềm giúp gia cầm sau khi vặt lông mà da vẫn mượt mà, máy tời kéo

    Trả lờiXóa